Education Endowment Foundation:Partneriaeth newydd i gefnogi ymarfer sy’n seiliedig ar dystiolaeth yng Nghymru

Partneriaeth newydd i gefnogi ymarfer sy’n seiliedig ar dystiolaeth yng Nghymru

Lansio Pecynnau Cymorth Dysgu ac Addysgu Cymraeg
Author
EEF
EEF

Mae’r Sefydliad Gwaddol Addysgol (EEF) wedi lansio partneriaeth newydd gyda Llywodraeth Cymru i gefnogi ymarfer sy’n seiliedig ar dystiolaeth yng Nghymru. 

Press Release •2 minutes •

Bydd fersiynau Cymraeg o’r Pecynnau Cymorth Blynyddoedd Cynnar ac Addysgu a Dysgu, a lansiwyd heddiw, ac ar gael drwy Hwb, yn rhoi mynediad i ysgolion a lleoliadau blynyddoedd cynnar yng Nghymru i dystiolaeth o dros 2,500 o astudiaethau addysg o ansawdd uchel wedi’u crynhoi i gefnogi penderfyniadau athrawon ac arweinwyr sy’n brin o amser.

Mae lansio’r pecynnau cymorth dwyieithog yn rhan o bartneriaeth i wella’r defnydd o dystiolaeth ar draws y system i gefnogi ei strategaeth ecwiti addysg.

Gyda’i gilydd, mae’r Pecynnau Cymorth yn cwmpasu 40 o wahanol ddulliau addysgu a dysgu y gallai ysgolion a lleoliadau blynyddoedd cynnar eu defnyddio. Mae dulliau yn amrywio o adborth, metawybyddiaeth a hunanreoleiddio, i ymyriadau ymddygiad, ac ailadrodd blwyddyn. Mae pob dull yn cael ei grynhoi o ran:

  • Ei effaith gyfartalog ar gyrhaeddiad
  • Cryfder y dystiolaeth sy’n ei ategu; a’i
  • Gost.

Nid yw’r Pecyn Cymorth yn gwneud honiadau pendant ynghylch yr hyn a fydd yn gweithio i wella canlyniadau mewn ysgolion a lleoliadau. Yn hytrach, mae’n rhoi crynodeb o ganfyddiadau ymchwil academaidd ynghylch pa ddulliau a allai fod yn addawol a pha ddulliau sy’n wynebu’r risg o niweidio canlyniadau plant. Nod y Pecyn Cymorth yw gwneud tystiolaeth yn hygyrch i athrawon, wedi’i hysgrifennu mewn iaith glir ac yn rhad ac am ddim i bawb ei chyrchu. Er enghraifft, yn hytrach na gorfod darllen 155 o bapurau ymchwil ar gyflwyno adborth mewn ysgolion, gall athrawon gael crynodeb cyflym sy’n rhoi trosolwg gwrthrychol o’r dystiolaeth ac sy’n rhoi mewnwelediadau clir ar sut i gyflawni’r dull gweithredu.

Mae pob maes yn cynnwys adran weithredu sy’n cynnig arweiniad ynghylch realiti ymarferol cyflwyno dull. Nod hyn yw cefnogi arweinwyr ysgolion i roi dulliau newydd ar waith yn yr ystafell ddosbarth. Mae’r adran tu ôl i’r cyfartaledd’ yn trafod effeithiau gwahaniaethol dulliau ar gyfer gwahanol oedrannau neu mewn pynciau gwahanol. Mae hyn yn rhoi mwy o fewnwelediad i ysgolion i naws y dystiolaeth.

Mae darparu’r Pecynnau Cymorth yn ddwyieithog yn eu gwneud yn hygyrch i lawer mwy o athrawon ac arweinwyr. Mae’r canllaw Cymraeg cysylltiedig i’r Pecynnau Cymorth yn rhoi mwy o wybodaeth am sut y gall athrawon ddefnyddio’r adnodd hwn wrth gynllunio yn eu hysgol.